วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เครื่องฟอกอากาศอุตสาหกรรม

<เครื่องฟอก/> <เครื่องฟอกอากาศสำหรับอุตสาหกรรม/> <บริการติดตั้งและจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ ทำความสะอาด ล้าง ดูแลแผ่นกรองอากาศ />
   สวัสดีครับ ชาวบล็อกสปอท

 บล็อกนี้ของผมขอเสนอเกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศอุตสาหกรรม (Industrial Air Cleaner) ที่ทางบริษัท อี.เอส.ที เป็นผู้ผลิตนะครับ
      ที่เรียกว่าเครื่องฟอกอากาศอุตสาหกรรมก็เพราะว่า เครื่องฟอกอากาศรุ่นแบบนี้ เหมาะสำหรับใช้ในโรงงานมากกว่าในบ้านเรื่อนหรือในออฟอฟิตครับ หรือบางท่านอาจจะประยุกต์ให้เข้ากับการใช้งานในออฟฟิตก็แล้วแต่ ซึ่งถ้าในลักษณะนั้นก็เป็นไปได้ครับ เพราะก็มีในลูกค้าบางรายที่นำไปใช้ในออฟฟิตเหมือนกัน แต่ต้องมาดัดแปลงกันอีกเล็กน้อยนะครับ


      ในส่วนของเครื่องฟอกอากาศอุตสาหกรรมที่ออกจากโรงงาน(ยังไม่ได้ดัดแปลง)ของ บริษัท อี.เอส.ที.นี้ จะมีด้วยกัน 3 ตัวนะครับ ทั้งสามตัวจะมีข้อเหมือนข้อแตกต่างกันตามที่ผมจะนำเสนอต่อไปนี้


ตัวแรก เครื่องฟอกอากาศที่มีชื่อว่า MT 1251 ตัวนี้เป้นตัวออริจินอล (Original) คือเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ยังไม่ได้ดัดแปลงเลยครับ (ถ้าดัดแปลงแล้วจะมีต่อท้ายรหัส)
เครื่องฟอกอากาศ MT 1251





เครื่องฟอกอากาศตัวนี้มีขนาดแรงลมมาตรฐานขนาด 500-1000 CFM. ครับ ส่วนระบบที่ใช้เป็นระบบ Media Filter  ตัวนี้ทางบริษัทประกันสินค้าให้ 1 ปีนะครับ ส่วนขนาดและสเปกเครื่องดูได้จากข้างล่างนะครับ
Overall dimension MT 1251


24 1/2" x 32 3/4"x 14"(W x L x H)
Weight MT 1251   H - 110 Lbs. (50 kgs.)
MT 1251 H/C - 120 Lbs. (54.5 kgs.)
MT 1251 C - 130 Lbs. (59 kgs.)


ต่อมาเป็นโมเดลที่มีชื่อว่า  MT 125145C อย่างที่เคยบอกไปครับ ตัวนี้เป็นตัวดัดแปลงให้เหมาะกับการใช้งานยิ่งขึ้น ซึ่ง ขนาดสเปกของเครื่อง หรือว่าระบบการทำงานไม่ได้ต่างไปจากตัวแรกเลย 
เครื่องฟอกอากาศ MT 125145C













นอก จากตัว MT 1251และ MT125145C แล้วยังมีตัว MT Mobile มาให้อีก ซึ่งตัวMobile มีจุดเด่นอยู่ที่เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก เพราะมีล้อเลื่อนที่แข็งแรงถึง 4 ล้อ ตัวนี้ผมยังหารูปมาลงให้ไม่ได้ครับ




ตัวสุดท้ายในรุ่นของเครื่องฟอกอากาศอุตสาหกรรมนี้ ขอเสนอน้องเล็กของเรา ที่มาพร้อมด้วยคุณภาพไม่เล็กเลย นั่นก็คือ SC 150
ตัว นี้ไม่แนะนำให้แต่งเสริมหรือดัดแปลงเพิ่มครับ  เพราะว่าตัวน้องเล็กเรามีทุกอย่างแล้ว เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่จำกัดครับ  ตัวเครื่องมีท่อคล้ายงวงช้างที่สามารถดัดโค้งงอได้ซึ่งทำให้ SC 150 ตัวนี้มีจุดเด่นเลยทันที และตัวเคลื่องมีขนาดเล็ก ไม่มีเสียงดังรบกวนด้วยครับ ไปดูหน้าตาน้องเล็กของเราเลยดีกว่า


เครื่องฟอกอากาศ SC 150




ขนาดสเปกของเครื่องนั้นเรียกว่า วางตรงไหนก็ได้ครับ ดูได้จากรูปที่พนักงานในบริษัททำงานกันครับ










นอก จากเครื่องฟอกอากาศทั้ง 3ตัวนี้ ยังมีเครื่องฟอกอากาศอีกหลายตัวที่ผมยังไม่ได้นำเสนอ  วันนี้ขอพอไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ไว้วันหลังผมจะนำเสนอเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะกับออฟฟิตบ้าง




Tag : เครื่องฟอกอากาศ,สำนักงาน,ฟอก,ฝุ่น,ฟอกกลิ่น,เครื่องกรอง,อากาศ,ก๊าซพิษ,สาร ระเหย,เคมี,พัดลม,พัดลมไอน้ำ,น้ำยาล้างแอร์,Air,Cleaner,Purifier

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น